Cách Giặt Những Đôi Giày Để Sạch Đẹp Và Bền Nhất

Giày là loại giày dép chúng ta thường sử dụng để bảo vệ đôi chân của mình. Số lượng các hoạt động và sinh hoạt được thực hiện trong nhà và ngoài trời đôi khi khiến giày dễ bị bẩn. Giày bẩn khiến chúng ta không an tâm và cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Chưa kể nếu đôi giày có mùi khó chịu, chắc chắn sẽ càng khó chịu và xấu hổ hơn nếu mùi giống người khác.

Vì vậy, để đôi giày của bạn không bị bẩn nữa. Đã đến lúc bạn giặt giày đúng cách. Lần này, “VSG Hà Nội” muốn mách bạn cách giặt giày đúng cách, để giày được tốt và bền hơn.

Liên Hệ => 0833668804 (Zalo)

1. Nhận Biết Loại Và Chất Liệu Của Giày

Giày có nhiều loại và chất liệu khác nhau. Vì vậy, bạn cũng cần chú ý điều này, vì giày khác nhau cũng như cách giặt và chăm sóc chúng cũng khác nhau. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các loại giày đều có cùng một phương pháp giặt. Đừng để đôi giày của bạn bị hư hỏng vì bạn không hiểu rõ về kiểu dáng. Lần này, trước khi bắt đầu cách rửa nó. Tôi muốn cung cấp cho bạn thông tin về các loại và chất liệu của giày để bạn hiểu thêm.

Giày Vải Canvas

Nếu bạn có một loại giày vải , bạn có thể giặt bằng bàn chải đánh răng và chất tẩy rửa giày có sử dụng muối nở, bột giặt và nước trên đế giày. 

Giầy Da Lộn

Đặc biệt đối với giày da lộn , cách làm có phần khác biệt so với các loại giày khác. “Vệ Sinh Giày Hà Nội” khuyên bạn nên giặt bằng kỹ thuật khô. Chuẩn bị bàn chải để làm sạch, lưu ý chà nhẹ nhàng theo một chiều, không được ngược chiều vì như vậy sẽ tác động khiến da lộn bị xấu và không đều màu.

Làn Da

Nếu giày làm bằng da , bạn chỉ cần lau sạch bằng vải và cho xà phòng chuyên dụng để lau giày da. Kula khuyên bạn không nên chà bằng bàn chải vì sẽ làm hỏng da giày.

Đôi Giày Trắng

Hiện nay, giày trắng đang là “hit” của thế hệ millennials. Giày có gam màu trắng và sáng có thể khiến bất cứ ai sử dụng đều trông bắt mắt, với giày trắng, bạn có thể dễ dàng mix đồ theo ý thích của mình. Tuy nhiên, vì dễ lên màu. Bạn phải vệ sinh nó thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn.

2. Cách Giặt Giày Đúng Cách

đôi giày trắng
Đôi giày trắng

Khi muốn giặt giày, bạn nên áp dụng phương pháp giặt khô. Tại sao đó là ALovers? Vì dùng khăn lau sẽ dễ làm khô hơn mà không cần phải phơi ngoài nắng. 

Khi bạn bắt đầu giặt giày, hãy tháo dây buộc nếu giày bị dính dây. Sau đó, bạn có thể ngâm dây giày bằng chất tẩy rửa vết bẩn cứng đầu hoặc bụi. Bước tiếp theo, bạn chọn phần bẩn nhất. Thường phần bẩn nhất là phần dưới cùng của giày. Sau khi cảm thấy đã đủ sạch, bạn có thể chuyển sang phần đế giày, sử dụng dụng cụ làm sạch mạnh để giày bóng và sạch hơn trước. Khi đế giày đã sạch, bạn có thể tiếp tục vệ sinh bên trong giày. Sử dụng nước hoa đánh giày để bạn thoải mái hơn khi sử dụng.

3. Tránh Làm Khô Từ Ánh Nắng Trực Tiếp.

Nhiều người nghĩ rằng càng phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thì giày càng nhanh khô nhưng có một điều bạn cần nhận ra rằng thực tế thói quen này sẽ khiến giày bị đổi màu và phai màu nhanh chóng. 

Bạn có phải là một trong số họ, người đã mắc phải sai lầm đó, ALovers? Hãy thư giãn, mắc lỗi cũng không sao miễn là nó được sửa ngay lập tức. Do đó, Kula khuyên bạn nên phơi giày ở nơi thoáng mát và phơi nắng chứ không nên phơi trực tiếp nhé! À vâng, có điều cần thiết, hãy chắc chắn rằng giày của bạn đã khô ráo trước khi cất lên giá giày để giảm thiểu mùi hôi khó chịu và ẩm mốc do giày ướt chưa khô hẳn. 

4. Nơi Cất Giữ Giày

đôi giày da
Đôi giày da cao cổ

Ngoài ra, không chỉ giặt và phơi giày mà bạn phải cân nhắc. Tuy nhiên, việc bảo quản giày cũng ảnh hưởng đến chất lượng của đôi giày, bạn biết không! Vì vậy, những người vẫn thích giữ giày ở bất cứ đâu? Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để thay đổi thói quen này. 

Tôi cho bạn lời khuyên, hãy cố gắng bảo quản giày ở nơi kín gió để tránh nấm mốc phát triển. Ngoài ra, không nên cất giày quá lâu ở nơi kín gió, hãy tranh thủ phơi giày ra ngoài hoặc giá để giày cũng được “thở” từ không khí trong giá giày. Đừng quên cung cấp chất bảo quản khi giày không sử dụng để đôi giày của bạn được duy trì chất lượng. 

Vậy bạn hiểu như thế nào là đủ và rõ ràng, thông tin từ “Vệ sinh giày Hà Nội”? Đừng lặp lại những sai lầm bạn đã mắc phải khi giặt giày. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ chăm chỉ hơn trong việc giặt giũ và chăm sóc cho đôi giày của chính mình mà không phải giặt đến dịch vụ giặt giày khá tốn kém sẽ khiến túi tiền của bạn bị bung ra. Đừng quên đón đọc những bài viết khác.

Nếu như bạn không có thời gian để tự giặt đôi giày thể thao của mình, hoặc đang bối rối không biết làm thế nào hãy mang tới “Vệ Sinh Giày Hà Nội” hoặc liên hệ hotline/Zalo: 0833.66.8804 chúng tôi sẽ có shipper giao nhận và trả tại nhà cho bạn ! 

Cần bán website này